HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT WINDOWS 11

 


TẢI FILE ISO VÀ TẠO USB CÀI ĐẶT WINDOWS 11

1.Chuẩn bị:

 - 1 USB boot đã tích hợp cài đặt Windows 11 

==> Xem hướng dẫn tạo USB tích hợp bộ cài đặt Windows 11 tại đây

2.  Hướng dẫn cài đặt Windows 11_64 Bit

Do Windows 11 đòi hỏi cấu hình cao nên những máy cài được Windows 11 thì cấu hình Ram trên 8G nên mình không hướng dẫn cài Windows 11_32 Bit nhé !

Reset máy tính rồi nhấn phím vào Boot menu

xem hướng dẫn:

Chọn boot vào USB của mình

Menu boot device
Chọn set up windows 7/8/10/11

Menu boot
Sau khi chọn setup windows, màn hình sẽ hiện ra Windows Boot Manager
Ta dùng phím mũi tên để chọn Windows

Windows Boot Manager
Tiếp đến ta click chọn nút next


Nhấn install now

Ở Wins 11 có rất nhiều bản khác nhau và bản pro là bản đầy đủ nhất
Click chọn bản Wins mà mình cần tải



Tích vào ô accept rồi nhấn nút next


Sau đó ta chọn Custom Install Windows only

 Bước này  quan trọng nhấtBạn phải xác định được ổ đĩa cài đặt Windows


Chú ý: Chọn đúng ổ cài windows của bạn thường  ổ C  Type  Primary). Tốt nhất  bạn phải xác định đúng tên trong phần Name  dung lượng ổ C  trong phần Total size. Nếu không format nhầm thì hơi phiền phức đóNếu bạn không chắc chắnhãy nhờ người  kinh nghiệm nhé.

Nhấn vào ổ đĩa cài đặt Windows rồi nhấn nút Format bên dưới



Nhấn Ok để xác nhận  format ổ đĩa cài wins


Format xong bạn nhấn nút Next (chú ý phần chọn ổ đĩa vẫn phải  ổ đĩa bạn chọn nha)

Bắt đầu qua trình cài đặt Wins 11



Sau khi tải xong máy sẽ tự reset lại rồi boot vào menu của USB
Ta click chọn Boot vào ổ đĩa 1. Boot First Hard Drive ( HHD ) để tiếp tục cài đặt Wins 11


Sau khi hoàn tất nó sẽ hiện lên giao diện để mình chọn vùng quốc gia lãnh thổ của mình
Lưu ý: Mình phải chọn United States


Ở mục này ta chọn Yes rồi nhấn skip để bỏ qua 


Lưu ý:
Bước này ta chọn next

Kế tiếp ta nhấn I dont have internet
Rồi ta nhấn tiếp Continue with limited setup

Như vậy, bạn có thể tiếp tục thiết lập hoàn tất cài đặt Windows 11 với bước tiếp theo là đặt tên cho máy

Ở bước set pass này mình chọn bỏ qua vì nếu mình tạo pass cho máy tính thì nó sẽ rất là lâu nhun


Bước này thì ta cứ nhấn Accept thui


Ở phần này ta click chọn Sign in Option nếu có ở phần nào đó




Tới đây là máy sẽ tự động cài đặt hệ thống cho bạn


End :D